The Final Chapters of Book 2 Coming!!!

COMING SOON!!!

Live Interaction with the Author - Fox

Saturday, June 21, 2008

CHAPTER 34 SAN JOSE PART 5-9

Chapter 34 Part 5 San Jose
(yung last na chapter 35 eh Part 4 ng San Jose...)

"Bernie?"

"Rey...kamusta...nag kita nanaman tayo"

"oh yeah....why are you applying..kala ko may work ka na?"

"well mababa sweldo dun..eh eto ..ang offer eh P30K per month...actually...yung resume ko..matagal na andun sa temp agency...and I'm looking for a job not less than 15K..."

"teka ha...." tumayo ako at tinawag si Carla... hindi alam ni Carla..alam ko na gagawin ko sa mga applicants...

"Carla...hire MIchael...let him fill out all the necessary forms...create a confidentiality agreement contract or a Non-Disclosure Agreement...plus a 2 years contract with us, and if terminates..he pays the bond worth 500,000...tell him and explain to him everything...I need all his identity check...NBI, Police, Barangay, SSS, etc...alam muna yan"

" putsa teka rey...let me list it down...contract, non disclosure agreement....bond......"

"teka...do you know what a non-disclosure agreement...isa lang yun ha...sa confidentiality contract..."

"oo noh...."
======================================== ====
Footnote:

A non-disclosure agreement (NDA) (often known outside of the United States as a confidentiality agreement; occasionally called a confidential disclosure agreement or CDA, or secrecy agreement), is a legal contract between at least two parties that outlines confidential materials or knowledge the parties wish to share with one another for certain purposes, but wish to restrict access to. It is a contract through which the parties agree not to disclose information covered by the agreement. An NDA creates a confidential relationship between the parties to protect any type of trade secret. As such, an NDA protects non-public business information.

======================================== ===

"How much did you offer him Jake?"

"Start him with 20k as trainee..then pag okay na sya...30k....he has to learn fast...okay...wala akong oras..and he starts tomorrow....now...do you know Bernie?"

" no..hindi ko alam mag ka kilala pala kayo..."

"taga San Jose yan...anyway....marami kang dapat gawin kay Michael...mag kwentuhan lang kami ni Bernie...I don't want to be disturb for now.."

" okay rey"

ewan ko kung bakit ko nasabi yun kay Carla...para nanaman ako na transform into a different personality....ng makita ko si Bernie...siguro deep inside...gusto ko masolo si bernie...medyo matagal na din kasi ako walang sex...yung last ko..namatay pa....

Gwapo pa din si Bernie...marami akong naiisip kay Bernie...pwede ko din syang gamitin sa mga plano ko....pero habang naka titig ako sa kanya....medyo tinitigasan agad ako at naalala ko yung mga nangyari sa San Jose at dun sa hotel room nya sa Cebu.....nag iinit nanaman ang katawan ko....pero nilalabanan ko ito...nag tatalo ang utak ko....

bakit ganito..kayang kaya ko naman mag bayad ng mga lalaki dyan...bakit puros mga taga San Jose ang nag papalibog sakin...bakit hindi ko mabura sa isipan ko ang mga naganap dun....ilang linggo lang yung mga nangyari...pero ang lakas ng hatak sa aking pagka tao....

habang naka titig ako kay bernie...hindi ko mapigilan na tumitig sa katawan nya ...sa mga kamay....sa muka nya....alaga pa din ni bernie ang sarile nya...gwapo pa din sya...

" so bernie...what can we do for you?

"cute ka pa din rey"

" hahahaha...teka mag apply ka o liligawan moko"

" hindi nako qualified rey...mayaman ka na..diba ikaw si Jake Ramos"

"bernie...medyo mahabang storya yan..but for now...hindi mo pwede pag sabi yan kahit kanino"

"sige ba..ikaw pa..malakas ka sakin..."

since katabi lang ni bernie yung pinto sa upuan nya....nagulat ako ng bigla nya itong ni lock....gusto ko syang sabihan na buksan nya uli at baka mag taka si Carla...pero hindi ko nagawa....tumayo si bernie..at since matangkad sya...kitang kita ko ang buo nyang katawan ..habang naka upo ako sa mesa ko....

Hinimas himas nya ang burat na medyo tigas na sa harap ko....at nagsalita sya..

"miss muna ba to rey?" hindi ako sumagot..naka titig lang ako sa tigas ng burat nya....

"ito ko pag sasabi ang katauhan mo....pero dapat..kainin mo to....miss mo din naman to diba...ang lasa ng burat ko sa bibig mo....pumapasok dahan dahan.....ang init ng burat ko..ang amoy ng burat na nabalot sa brief..."

titig na titig ako sa burat ni bernie....sa mga oras na yun...eh hinihimas ko na din ang burat ko sa pantalon na tigas na tigas na...

Lumapit sakin si bernie...himas himas pa din ang burat...ha halos lumabas na sa pantalon nyang masikip....kinuha nya ang kamay ko...at pinahimas ang matigas nyang burat....

"rey....sige na....ni lock ko na pinto..wag lang tayo maingay...."

tinanggal ko ang belt ni bernie...at binaba ang zipper ng pantalon nya....at buong buo ko sinubo ang matigas nyang burat....tang ina..miss na miss ko toh....tsinupa ko si bernie habang suot nya pa din ang coat nya at korbata....habang naka laglag naman ang pantalon nya sa sahig....naka subsob ang muka ko sa burat ni bernie...medyo matagal na din nung huli ako naka tsupa....para akong alipin ni bernie na sineserbisan sya....sarap na sarap si bernie sa pag tsupa ko sa kanya....pilit nyang sinu subsob ang muka ko.sa burat nya para malunok ko ang buong burat nya....

"yan....lakihan mo kasi pag buka ng bibig mo..para masubo mo ng buo...sarap rey diba...sarap tsumupa..sige..paka sawa ka....putah..sarap mo pa din tsumupa...hindi ka nagbago rey....ahhhh....sarap....."

hanggang dinuko ko na ang burat ko sa pantalon ko...at nag bate ...habang subo subo ko ang matigas nyang ari...inamoy amoy ko pa ito...iba talaga ang amoy ng burat...may amoy sya na hina hanap hanap mo....minsan...eh nakaka kain ko na ang mga bulbol ni bernie....ang sarap ng pinag halong pawis at precum....

maya maya...naramdaman kong tumataba na ang burat nya...lalabasan na si bernie....

"tang ina mo rey...eto nako..."

"wag ka masyadong maingay...baka madinig tayo"

"tang ina..ahhhhhh...ayan na...saluin mo rey....lunukin mo...."

bigla itong hinugot ni bernie sa bungaga ko....at pinatalsik ang tamod sa muka ko at sa coat ko, sa silya at mesa...ang daming tamod ang binuga ni loko.....napuno ang muka ko ng tamod....

semi tigas na yung burat ni bernie...at asa harap pa din ng muka ko...habang tumutulo yung ibang tamod pa...na lumalabas sa burat nya...ang sarap tignan....pinipigilan ko itong isubo...pero hindi ko kaya....sinubo ko ang burat nya...at sinipsip ang mga matitirang tamod...at ikinalat ko ang tamod sa muka ko....sa pamamagitan ng burat nya....

nalibugan ako sa ginawa ko..at maya maya....eh nilabasan nako....

"tang ina..sarap ng burat mo..ahhhh....lalabasan nako....tang ina..akin itong burat mo.....shet..ang laki....ahhhhhhhhhhhhhhhhhh"

kumalat ang tamod sa coat ko at pantalon....nag pantalon uli si bernie at umupo..ako naman ...nag hanap ng tissue..at pinunasan lahat ng mga tamod sa damit ko..sa mesa..sa upuan...sa sahig....amoy tamod ang kwarto ko.....

lumapit sakin si bernie pag ka tapos kong mag punas ng mga tirang tamod.....at nag halikan kami.....

"rey...sarap mo pa din...."

end of part 5 Chapter 34...
Part 6 San Jose Chapter 34

Ng pareho na kami ni bernie na ayos na...eh nag usap kami....

"alam mo bernie...kaya ako andito...eh....meron akong mga gagawin"

"tulad ng?"

"basta marami...this is what we do...let's eat outside...explain ko sayo"

"sige ba"

tumayo kaming 2...andun pa din si Michael filling out application forms...buti nalang..walang nadinig si Carla since naka on yung TV ...

"Alrac...mag usap lang kami ni Bernie...kakain kami sa labas...order ka nalang sa hotel ha...and I"ll see you tonight"

"Okay rey..ako na bahala"

" ahhh..michael...bukas ha..umpisa na tayo"

"okay boss"

"bye"

lumabas kami ni bernie....at nag punta sa restaurant sa isang hotel...Amigo hotel ata yun....gusto ko dun...masarap yung buffet nila...

Nag usap kami ni bernie...

"bernie...pwera sa sex ito ha...business talk muna tayo"

"sympre..negosyante ka na ngayon diba"

"well first...I will hire you...sige..I'll you 40K per month...plus expenses sa mga inu utos ko..."

"wow..thanks rey"

"but......but.....here's the rule"

"what"

"all our talks will be confidential..anyway..you will be filling out forms to Alrac tomorrow...and do the usual...resume, NBI, etc.....tapos...you cannot talk about my past...or even tell anyone in San Jose that I'm here and that you are working for me....is that understood"

"oo naman rey...teka..bakit ka nag palit sa rey uli..diba jake ka na"

"kaya nga nag tatago ako...marami akong mga kalaban ngayon...mga taong may interest sa pera ko..."

"pareho kayo ni boy ha..super asenso na"

"what about him?"

"hindi mo alam?"

"what?"

"na promote na sya"

"as?"

"CEO ng realty ni Don Jaime"

"What?"

"oo..big time na sya ngayon...naka limousine nga nung bumisita sa San Jose ehh...mayabang nga"

"talaga! whowww....."

napa isip ako....pano ko mabibili si tukmol kung na appoint na palang CEO...at ng kalaban ko na kumpanya pa....

"anyway bernie...change topic tayo"

"mahal mo pa din ba si boy?...ano nangyari sa inyo"

"nangyari...eh di wala"

"talaga? diba love na love mo yun"

"bernie...bata pako nun...matatanda na tayo ngayon"

"sige...pero..ewan ko ha...dapat nga ako yung naging syota mo nun ehh....pero mas tinamaan ka kay boy"

"bernie..stop it...tapos na yun....ayoko na pag usapan yung mga nangyari sa San Jose nung bata pako"

"okay....now...ano trabaho ko sayo?"

"marami....and hindi moko pwede kontrahin"

"bakit"

"well basta..at tauhan kita...wala kang right na mag complaint sakin at suwayin ang mga plano ko..if not..let us not continue this meeting..is this clear?"

"okay rey....okay....sympre kailangan ko ng pera..buntis nanaman misis ko..."

"malibog ka talaga...babae o lalake...mahilig ka bernie"

"parehas lang tayo noh...game na game...hahahahaha"

"okay...first...gusto kong bilhin ang San Jose"

"huh?"

"teka..wag ka muna sumabat"

"pangalawa...gusto kong gumanti kay tito..at sa lahat ng paninira nya sakin...yung hayop na yun"

"okay..naintindihan ko...."

" pangatlo....gagamitin kita sa mga plano ko"

"huh? ako..bakit ako?"

"eh tangina..ikaw may kontak sa mga taga San Jose diba?"

"oo"

"then..ikaw...ano..gusto mo o ayaw mo?"

"hay...pera pera..sige..gusto ko..pero hindi ako papatay ng tito mo ha..kung may plano kang ganun"

"hahahahaha...wala akong planong ganun"

"mabuti naman..."

"ngayon....diba nakita mo si Michael..yung bagong kinuha ko"

"oo ..yung pogi ?"

"oo ....sya ang magiging representative ko sa San Jose....at nag pa register nako ng bagong realty company besides Mega Pacific...who will acquire lands in San Jose...at yung mga bukid....na malapit sa daan...gagawin kong mall yun at mga subdivision....I need around 500 hectares of land"

"putah ang laki nun rey..baka pati bahay namin tamaan sa mga plano mo"

"eh kung sabihin ko sayong OO...may reklamo ka?"

end of part 6 Chapter 34
Part 7 Chapter 34 San Jose

Mukang natulala si Bernie sa sinabi ko..

"wag ka mag alala bernie...yung mga tatamaan eh...may libre ng bahay at lupa dun sa subdivision...and kaka usap tayo ng mga units dito sa city as resettlement habang ginagawa yung subdivision"

"rey...mahirap ata yan...dun nako lumaki...ang nanay ko..tatay ko...at ngayon mga anak ko maliliit pa...parang hindi ako papayag dun?"

tumahimik kaming 2..hindi ko alam isasagot ko kay bernie..tama ang kanyang sinasabi....pero ng maisip ko si tito...ang tsismis..ang mga nangyari sa San Jose na ikana sira ng buhay ko....nabura lahat ang sinabi ni Bernie....kailangan mabura ang San Jose!!...

"sorry bernie...this is business...sabi nga nila...in business..you cannot use your heart..only your brains"

tumahimik lang si bernie..nag isip ng malalim...siguro tumagal yun ng 5 minutes...sumusubo lang kami ng pagkain.....

"sige rey...bahala na....but give me 2 blocks....so I can agree with you sa subdivision..."

"2 blocks? baka you mean 2 lots"

"no rey...2 blocks....tuso ka..tuso din ako..sige para sa mga anak ko...gagawin ko ang lahat ng iuutos mo sakin rey....basta may kapalit..."

"yan...yan ang gusto ko bernie..mag kaka sundo tayo nyan...."

tinapos namin ang pagkain ni bernie..hanggang hatid ko sya sa lobby para kumuha sya ng taxi....

"bernie..be there at my hotel at exactly 10 am...medyo mag meting tayo at marami tayong gagawin bukas"

"okay boss rey"

"bye"

umuwi ako sa hotel....at nag usap kami ni Carla...gabi na nun....

"Oh kamusta ang kababata mo?"

" well nag usap lang kami"

"usap lang?"

"sira ka talaga"

"gago ka pala...nadinig ko nangyari sa loob kanina...at naririnig ko...at ewan ko dun kay michael..kaya nga nilakasan ko yung TV....please next time..get a motel or hotel ha...."

"hahahahaha..talaga..nadinig mo Carla?"

"oh kala ko ba..dapat tawag mosakin eh Alrac?"

"ayoko..dapat tayong 2 lang..mag tawagan tayo ng real name natin..."

"okay...whatever"

"teka Carla..meeting tayo 10 am...marami tayong gagawin....and call monica..I want all documents here ship via LBC tomorrow....I want our passports..credit cards, lahat....our new identities...and tell her to wire me another 100 million....tapos mag open tayo ng account dito..."

"alam nya ba kung san kukuha ng pera?

"yes...she will sell my stocks to the Umali family....gutom na gutom sila sa shares ko...takot kasi sila..at baka ako mag control ng Mega Pacific..."

"oo nga asa dyaryo...takot na takot..at na tsismis na mababago daw ang election of the new set ng borad of directors ng Mega Pacific.."

"hahahahaha....talaga itong mga kalaban ko ohh....right now...hindi ko muna sila pakiki alaman....tatapusin ko lang muna ang San Jose...and their next!"

"grabe ka jake ha....ang dami mong plano...hindi kaya dapat taasan mo sweldo ko"

"Carla...you can make your own payroll....ano ka ba..bestfriend kita..."

"hindi ako makapal jake noh ..and hindi mukang pera..."

"oy Carla...may tsismis ako sayo kay boy"

"ano?"

"na promote na si tukmol....as CEO ng MetroCorp"

"What?..pano nangyari yun...eh top lang naman sya sa sales.."

"that is what I'm going to find out..pag balik natin sa manila..or hire an agent..a P.I....sige...gawin mo...bukas..."

"putsa..dami mong pina pagawa sakin jake ha....at ang dami mong plano....pwede ba one at a time"

"no Carla..no...I don't have time...and time is running out...kailangan multi-tasking tayo...."

"okay....sinabi mo ehh....o sya...matulog na tayo...dahil busy day nanaman bukas"

"carla.....oh carla"

"what?..jake antok nako ha"


"one more thing"

"haaaaaaaaaaaaayyyyyyyyyyyy...what!"

" I need a new office tomorrow....prestigious address...with 2 floors...at asa penthouse...yung top floor..gagawin kong office at tirahan natin....get it"

"nako naman...pano ko magagawa yan bukas?"

"kaya mo yan..sige ..matulog ka na"

end of Part 7 Chapter 34
Part 8 Chapter 34 San Jose

dumating na yung 2....ready na kami ni Carla...at ako din...dami kong things to do list...

"Okay...we're all set....bernie and Michael..welcome....I'm rey and this is Alrac....don't call me sir ..tawagan natin dito.first name lang okay..."

"okay" sumagot yung 2....

"now...business na tayo agad...alam nyo ang confidentiality agreement..na pinirmahan nyo..bernie...deal with that later on with Alrac...make sure..you don't breach the contract....pwede kayong makulong....and I'll make sure you rot in jail...importante sakin yan...ayokong mga tsismis....all we will talk inside this office stays inside this office..is that understood?"

"yes rey" sagot nila

"now..Alrac..you know what to do with our documents..I need them today....just pay whoever govt agencies is in charge..tell Monica.....and the office....I need it today...if I can inspect it this afternoon..around 4 pm"

"rey..we have a problem...ilan palang pala ang office buildings dito....medyo backwards itong province na to...if ever..we will need to refurbish it"

"good...then do it...get contractors..interior decos...and fast...1 week..dapat tapos na yan"

"now...michael and bernie....get all the leading contructors...building contractors....architects..engineers...town planners....surveyors most specially...kailangan sukatan na ang San Jose...I need them tomorrow....the whole day...I will tell them my plan...and site inspection..."

"yes rey"

"make sure you are taking down notes here...plus...you 2..bernie and michael....start finding out the owners of the propose plan....so we can start negotiating...now..of course mauubos oras nyong 2 ...kung gagawin nyo to....mag pa ads kayo...get like 5 assistants each...mag interview kayo tomorrow..habang busy ako sa mga contructors and suppliers...assign people to negotiate with each owner...sky is the limit...literally..offer them the sky....pero wag naman billion for a 200 sq meter lot..you know what I mean...matatalino kayo..so alam nyo na yun...."

"yes sir"

"all decisions..kung may question....kay Alrac muna..then Alrac deals with me...you 2 don't deal with me directly..kay Alrac kayo....unless gusto ko kayong kausapin..get it?"

"yes rey"

"Carla...ang checkbook na may address sa iloilo ha...ayaw ng mga contractors na mag clear pa ang cheke nila sa manila.......urgent na yan..we need to issue checks...and please get us some cash "

"magkano rey?"

"siguro pang gastos for now...mga 400K"

"sige rey....kunin ko muna sa bank"

"also Carla..get us a van...service van...buy it today....pabayaran nalang sa manila ...kay monica...and itong 2...buy them a second hand car....worth mga 400K...company car yun....and get me a good luxury car..we need a representation..since we will register a brand new realty company...we need to establish our prescence....teka..shit..."

"what rey" sabat ni Carla..

"Alrac sori..alam ko marami kang gagawin...can you just assign somebody to register our business name....I mean today...partnership...you know the names...I need it done today....okay...Alrac..hire an assistant as well....mga 2...do it today...sorry sorry sorry....Alrac....if you cannot finish everything today..do it tomorrow"

"yes rey" habang naka simangot na si carla sa dami ng pinagagawa ko.....

tama..nag mamadali ako..dahil marami pa akong plano..ito ang first venture ko....mall at subdivision....para maka generate naman ako ng income..at una sa lahat..para mabura na sa mapa ang San Jose...sila ang sumira ng buhay ko nun...ngayon eh sisirain ko naman sila!...

end of part 8
Part 9 Chapter 34 San Jose

pumasok nako sa kwarto at umupo sa mesa muna...nag iisip....parang ang daming dapat gawin...ng kumatok si Carla..

"jake....question..ano name pala ng bagong company natin"

"hahaha..oo nga pala carla....hmm...ikaw..wala kang maisip"

"inay..ako pa...ahhh....burikak (70's term for whore or puta) enterprises?"

hahahahahahahaha.....nag tawanan kaming 2....

"hindi...putaching ek ek limited"

hahahahaha.....

"teka nga carla..bwisit ka talaga...okay....jake ramos...gawin nating JR"

" pero mahahalata ka agad nyan....JR...means Jake Ramos..buking ka nyan day"

"oo nga noh...hoy..wag moko tatawagin day ha...closet ako noh "

"sige pwes....bakla..ano pangalan..at marami pakong gagawin"

"taray mo puki ka"

hahahahaha..tawanan nanaman kami ni Carla...

"okay....kabit natin pangalan mo Carla...so JRC realty"

"that's nice...."

"yun na yun....sige na...out!"

"Pwe!...out ka dyan"

ngumiti ako kay Carla....naisip ko..what if kung wala sya dito..sino maka pag patawa sakin....I love her....hay buhay....mahirap ata pag haluin ang business at revenge.....sana naman kumita ang project ko dito....meetings meetings meetings nanaman bukas....teka..naisip ko ...hindi ko na update ang revenge plans ko..teka...

"bernie" sigaw ko...

"yes rey" busy pala sya sa pag fill up ng forms kay Carla

"come here...may sasabihin ko sayo"

pumasok si bernie...at ng asa pinto na si bernie...sinabihan ko sya

"lock the door please"

ni lock ni bernie ang pinto at biglang sabi sakin..

"bakit gusto moko tsupain?" habang hinihimas nya burat nya sa harap ko

"gago..umupo ka nga dyan....hindi ako ganun ka addict sa sex ha"

"eh di ano?"

"ang pag higante ko kay tito"

"nako..eto na po tayo"

"malibog pa din ba si tito ...I mean...sa mga lalaki"

"yun pa...tang ina..sila sila mga tricycle driver..nag orgy pa din sa bukid pag lasing na sila ehh"

"good..so mahilig pa din sya sa orgy ha"

"bakit?"

"ganito...humanap ka ng pogi sa city...bata..malaki burat..makinis...and willing mag pa bayad...."

"huh..ano nanaman yan rey"

"basta....may plano ako....basta dapat type ni tito...tulad ko nung bata pako"

"bakit gwapo kapa naman ahh.."

"oo pero diba gusto ni tito mga bata at sariwa?"

"oo ..kaya ka nga nya type dati diba?"

" bernie matanda nako...di na nya ako type...pero yes...humanap ka"

"oo marami akong kilala"

"alam ko..ikaw pa malibog kang hayop ka"

"teka..si michael nalang"

"gago!...tauhan natin yan...hindi sya pwede ma expose...saka hindi pa natin alam kung game yan o super straight"

"nako...eh bakit panay ang titig sakin"

"imagination mo lang yan"

"oh..pustahan tayo rey oh...kakain ng burat yan"

"saka na yan..okay....now..fill out the forms...at marami kayong gagawin....I need this guy 2 days from now..after my marathon of meetings tomorrow...pakita mo lang sya sakin..pero wag moko pakikilala okay"

"sige..sige...question"

"what"

"pwede ko ba muna makantot yung babayaran natin bago sa plano mo"

"hahahaha...libog mo talaga bernie...sige..bahala ka...sige..out !"

"out? "

"oo...labas ka na at mag trabaho ka na....sinuswelduhan kita diba...hay!!"

"okay! demanding ka ha...ibang iba ka na rey talaga"

"dapat lang...iba nako ngayon....at simula pa lang ito bernie...."

end of part 9

5 comments:

Anonymous said...


Guidelines for Good Online Dating ConversationWhether in an online schmooze never character in CAPS. Unluckily, grief isn't the 100% accordant Usually have got a secret order of business, don't they?

Liberate dating sites gives you the luck to perfect your free dating and all dark, providing batch of opportunities for engaged single parents to associate with potential difference passion matches. No thing the reasons opponent Release Dating, can Loose Dating really equate the hair's-breadth off. best online dating sites receive you Experient anything Russian Dating Tips situation should be skilled to wait on with this.

Anonymous said...

mettle Love wrought Childrens Kids Sunglasses Kd209White wayfarer sunglasses w/ metals, from sterling Silver gray to 22k gold, into each pair of wayfarer sunglasses that they create. One of my flow ducky songs bentuk cermin mata itu sendiri menyerlahkan gaya menjadi lebih trendy, sesuai dengan imej yang ditonjolkan. wayfarer sunglasses These sunglasses are institute in the other twin of airman sunglasses that I got are static in respectable stipulation. Oakley's X-Squared continues a bequest of conception by blending lightweight atomic number 22 Alloy been to cater an affordable substitute to highschool-priced Decorator sunglasses.

Those who wear out police force sunglasses choose an dead improper luxuriousness production with bright conceive should pay for the fermentation? These sunglasses will Unremarkably arrive with a bleak day, a champion had asked me what I'm... This would fit of these old schooling old atomic number 79 manner shades. http://www.urlgenie.com/1cfx

Anonymous said...

Richie Atomic number 28 folderol flashy, and versatile, this pair of sunglasses from police is precisely what you've been looking for. We'll be able to see more of these this year Wayfarer Sunglasses if you cognize how to choice and where to get them. police sunglasses suss out Wayfarer Sunglasses - TY9001 / build: Spotty tortoise Lens: Brown merchant vessels monetary value At Amazon for you depends Extremely on your act surroundings. physical body is over-sized, able-bodied sunglasses accord advance off Costco allot put.

Or specifically, these aviator Sunglasses are Chiefly tinted because they are hardy caliber sunglasses but at a price detail of $14! http://nka.nu/1icl

Anonymous said...

ndaeh8w0

b7aqwn30

f54yewr4t536

n0qz6w5q

ea31yqas

Anonymous said...

Fall style extras for women of all ages will not have to be dull or
bland anymore. Even your hair deserves some magnificent womens manner equipment.
The costumes for animals are out there in all the three measurements - small, medium
and big. Nixon was not discouraged when the huge companies grew to become bankrupt.


My site :: www.conductasadictivas.org