The Final Chapters of Book 2 Coming!!!

COMING SOON!!!

Live Interaction with the Author - Fox

Monday, June 16, 2008

CHAPTER 25 PART 1

Chapter 25 (don Jaime)

"mag syota kayo?" sabat ni carla...

"YES!...fuck it!...isinusumpa ko sya hayop sya"..palasing na sinabi ko kay carla....

" jake..let's be honest here..and I hope you can answer me even though you're drunk?"

"what Carla...kung bakla ako? hahahaha...ako din tanong ko yan sa sarile ko ehh...hahahahahaha"

natawa din si Carla sakin...

"jake..sayang ka..gwapo ka..matangkad..and"

"and then what? hindi ako matitikman ng mga babae tulad mo?"

"jake..you're drunk..tama na yan"

"hahahaha....laseng nako Carla..gusto ko ng mamatay!"

"jake..don't be stupid"

" eh hindi nga stupid ehhh.....diba? eh bakit ako pina parusahan ng ganito? asan na yung lola ko? LOLA!!!"

"jake..patay na lola tasing mo"

"ahh..sori..patay na pala...pero..alam mo..andito pa yun...sa tabi natin...shet...mahal na mahal ko sya..Carla"

sabay tulo uli ng mga luha ko sa mata...naalala ko nanaman si Lola tasing..ang tangi ko taga pag ligtas ko sa kapahamakan....

"lola..asan kana....wag mokong iiwan ha..." habang kina kausap ko ang dingding na may hawak na baso...lasing na lasing nako....

"jake stop it!!"

"stop what" ...nilapit ko ang katawan ko at muka ko sa harap ni Carla...

" bakit perfect ba buhay mo Carla...diba hindi din....DIBA!...at bakit ka parati asa tabi ko...ano mapapala mo sakin ha!...ngayon alam muna pumapatol ako sa lalake...mandidiri ka ba sakin?"

"jake stop it!!"

" hahahaha...tanungin kita Carla...mahal mo ba ako" lasing na lasing nako..at hindi nako aware sa mga pinag sasabi ko...

" jake lasing ka na...stop it I said" pasigaw na sinabi ni Carla....

"hahahaha...mahal moko noh?.....hehehehe..dahil ba pogi ako?..oyyy..hindi makasagot....mahal moko noh...hehehehehe...."

"bullshit..let's get the bill..you are way too out of your mind"

"jake listen...don't waste your life on that fucking freaking power tripper"

"sino..si boy?"
"yes..ted or boy.or whatever who he is..."
"tang ina Carla..mahal ko sya...mahal ko SYA!...alam mo ba..sya lang nag patibok ng puso ko?..alam mo ba yun?...naranasan muna ba yun?"

nainis na si Carla sa mga nadidinig nya kay jake...

"tara na uwi na tayo..nabayaran ko na"

"ayoko pa..inom pa tayo..tara..order ka pa"

"fuck Jake..stop it..it's not the end of the world"

natawa ako bigla...

"hahahahaha....yes it is!...tapos na ang mundo ko...ma fire nako...wala na akong trabaho bukas...dahil sa putang inang mga taga San Jose na yan!"

"San Jose?....whatever..alika na bilis...."

nag patulong si Carla...para akbayan ako sa mga waiters...at lumabas kami sa restaurant...tumawag ng taxi...at sumakay kaming 2 sa likod...sobra na ang pagka lasing ko...hanggang naka tulog nako sa dibdib ni Carla...at habang bumubulong ako. sa kanya...

"boy...bakit?...boy..mahal pa din kita...."
"boy..ikaw lang minahal ko hayop ka..." pa ulit ulit kong sinasabi yun...hindi ko na alam kung ano ang nararamdaman ni Carla..o ang expression sa muka nya...naka higa nalang ako sa dibdib nya...habang hini himas himas nya ang aking ulo...

"jake..tama na..uwi na tayo..okay.....you'll be fine"

pero wala pa din akong tigil...."boy....mahal kita..bakit mo ako ginanito?"

nakarating kami sa condo ko...at nag salita si Carla..

"boss..wag kang aalis ha...hahatid ko lang sya...wag mo itigil metro mo...please..ha"

"miss kaya nyo ba yan" sabat ng taxi driver..

" sige boss..tulungan moko.." pinatay ng taxi driver yung makina ng taxi..at tinulungan ako..kinuha ni Carla yung susi sa bulsa ko....habang luray luray nako....binuksan ni Carla ang pinto..at diretso sa sala...kasi hindi na nila ako akayin..pumapalag nanaman ako..

"ayoko pang umuwi..inom pa tayo" sabi ko..

"jake..we're home na...please...hindi kita kaya"

"eh mom...dito nalang natin sa sala patulugin ito..bigat ehh..saka mukang nag wawala pa...pag nahiga yan..matutulog na yan"

"sige bosing...teka..." habang naka tingin sakin si Carla..at malikot pa din ako sa sofa...

"putsa..boss..hindi ko kayang iwan ito dito..baka bumagsak sa sofa..at mabalian...siguro dito na muna ako...at babantayan ko to...magkano ba ho.."

bumunot ng pera si Carla sa wallet nya..at kinuha ang P200.
".pwede na ba to boss"

"yes mom..thank you po"

lumabas na yung taxi driver...at naiwan sakin si Carla....hinahaplos ang aking ulo...

"jake..ano ba itong nangyayari sayo...please....uuwi nako"

malikot pa din ako na parang hindi mapakali....at bumubulong..

"boy...hayop ka...."....

nag try si Carla buhatin ako papunta sa kwarto ko para maka uwi na sya...kinabig nya ang ulo ko...at nag tangkang itayo ako....pero iba ang nangyari....

end of Part 1 Chapter 25

No comments: