The Final Chapters of Book 2 Coming!!!

COMING SOON!!!

Live Interaction with the Author - Fox

Monday, June 16, 2008

CHAPTER 24 PART 4

Chapter 24 Part 4

umuwi na ang mga staff ko...they know what the result will be...pag labas ko ng CR..andun pa din si Carla...ina antay ako...

"oh..bakit andito ka pa din"
"sira ka ba..what if something happens to you"
"ako pa Carla..I'm a survivor...."

napansin ni Carla na pulang pula ang mata ko...

" jake..."
bago nya ako punahin at kaawaan ..pinigil ko na si Carla at baka pako maiyak sa harap nya...hinding hindi ako umi iyak sa harap ng ibang tao...

" tama na....ayos na...okay..."
"okay...basta promise mo okay ka lang ha"
" of course Carla....lika..samahan moko uminom"
" this early? "
"yes...kala ko ba concerned ka sakin"
"oo noh....lika"

nag punta kami ni carla sa isang restaurant..na nag serve din ng mga alak at wine..nag scotch ako..favorite ko...

"jake..tama na..lasing ka na"
"hahatid mo naman ako diba"
"oo noh...baka kung ano pa gawin mo"
" yun naman pala ehh"
natahimik kaming 2 habang lumagok nanaman ako ng double shot chivas straight on the rocks..

"jake...what is behind kay ted montano?"

"hahahahaha....nako....mahabang storya...shet sya" lasing na pag ka sabi ko kay carla...

"mag ka kilala ba kayo nuon pa?"

"sobra pa dun....ang pinag daanan namin"

"jake..what do you mean?"
sa sobrang kalasingan ko....eh napa iyak ako sa harap ni carla sa restaurant...buti nalang madilim yung restaurant kahit hapon...

"tang ina nya Carla..wala akong kasalanan sa kanya..hayop sya..bakit nya ako ginanun"

" jake tama na..oo nga ehh...talagang hiniya ka sa harap ni Don Jaime...."

dala pa din ng sobrang kalasingan ko..at sa kailangan may maka usap para mailabas ang sama ng loob ko...nasabi ko kay Carla ang hindi dapat....

"Carla...mag syota kami nuon!..tang ina nya!"

natahimik lang si Carla at hindi alam kung ano gagawin..at nabigla sya sa sinabi ni jake...

next Chapter 25 (Don Jaime)

No comments: