The Final Chapters of Book 2 Coming!!!

COMING SOON!!!

Live Interaction with the Author - Fox

Friday, June 20, 2008

Chapter 34 part 4 San Jose

Chapter 34 San Jose Part 4

Kina usap ko si Monica nung gabi...nag pagawa ako ng passport, drivers license, work ID, tin ID, SSS ID and tons of credit card including American Express...pati si Carla...pinagawan ko din....mag change identity kami....

kina umagahan... may mga candidate na daw yung temp agency...sabi ni Alrac..padala sa hotel...yung top 5 candidates....si Alrac muna ang mag interview...at kung napili nya yung 2..then ako na ma mimili..yun ang agreement namin....

asa loob lang ako ng kwarto..medyo bulok yung hotel na nilapatan namin....isa lang ang room...wala silang suite..so si Alrac..sa sofa matutulog yan...hahahaha...cowboy naman yan si Alrac

ng dumating ang hapon..may napili na si Alrac aka Carla...2 ang napili nya..2 lalake....

"jake..tapos na din..thank God"

nag "shhhhhh" sign ako...

"jake?"

"sori...rey"

"sige..papasukin mo yung una"

pumasok ang isang matangkad na mestiso...mga 5'7....michael ang name nya....140 pounds...matalino...at may dating...halos perfect ang IQ....and logic test...at pasado kay Carla...yun nga lang..comment ni Carla eh...medyo may accent pa....

"michael...so..you're 24"

"yes sir"

" oh..please call me rey"

"okay rey"

"are you good in keeping secrets?"

napatawa si Michael..

"I can try sir"

"no no....not try...it's a necessity"

"okay sir...I can do that"

"good"

"now...what is your goal in life?"

"to be successful sir someday"

"how"

"well by being good in everything that I do...and that includes this interview"

"good...now listen mike..what shall I call you?"

"sir..michael nalang"

"okay michael....medyo demanding itong job..it pays well..but....maraming training na dapat kong ituro sayo...."

"I can do that sir...I love challenges"

" now...I will lock you into a contract..kasi ayokong masayang ang training ko..then you will leave me..do you understand...if ever I hire you..as you can see..2 pa kayong contenders right now"

" I understand sir...if I may ask..how long is lock up period..."

"2 years"

" that's fine sir..."

"now..do you have any questions..with me..with your job...etc"

"sir..what line of business are we in?"

"service...tama..service"

"okay sir..."

tinawag ko si Carla..pasado naman sakin...then sabi ko kay Carla papasukin yung next....

"good afternoon sir"

tang ina..si bernie....

No comments: