The Final Chapters of Book 2 Coming!!!

COMING SOON!!!

Live Interaction with the Author - Fox

Friday, June 20, 2008

Chapter 34 San Jose Part 1

Chapter 34 San Jose Part 1

Nakarating kami ni Carla sa Iloilo city...nag checkin nalang kami sa isang hotel for businessmen..dahil yun ang pinaka bagong gawa...kung tutuusin..kulang sa mga 5 star hotel itong Iloilo...

Nag unpack kami ni Carla..nag checkin kami sa suite...buti at may 2 bedroom and a receiving room....tamang tama..for my business meetings....

habang naka sakay kami sa plane..marami na akong naisip na gagawin ko..pero hindi ko sinabi kay Carla..kasi gusto ko..pag sabi ko kanya..sure nako sa aking mga gagawin....kailangan gamitin ko na itong utak ko..at hindi puros puso lang....

Nagtatalo ako sa isipan ko..kung magiging transparent ako kay Carla..pero may mga plano ako sa paghihigante na alam ko..pipigilan ako ni Carla...kaya siguro..hindi ko sasabihin ang mga iba kong plano...tama...ganun nalang....at kahit mag ka ubusan ng pera dito...eh lalaban ako...tangina ka tito...gigisahin kita sa sarili mong mantika....

"Carla..."

"yes jake"

"put an ads sa newspaper nila dito...or kung wala..mag ads ka sa radio or wherever...."

"about what jake"

" I need a representative here..or assistant..."

"diba ako na nga yun..."

"no Carla...hindi ka pwede mawala sa tabi ko...yung tao na yun ang makikipag harap sa mga meetings at mga dirty works...like talking to politicians etc"

"politicians...bakit ano plano mo jake"

"ahhhh..wala....basta...we need a 3rd person...ayokong mapapa hamak ka no...at ma interview din ng mga press people ...basta...I want you out of danger..."

"magkano sweldo jake..."

" 35k, 50k...ikaw na bahala...pay that person well..para marami tayong pag pilian...now..ikaw mag interview...give me 5 good ones...basta..I want the smartest person...good IQ...marunong sa PR...and who could speak good english"

"babae o lalake"

"kahit ano....wag naman super pangit ha...yung may din naman..basta ikaw na mag balance"

"okay boss"

"hoy..alika...don't use boss please carla....bestfriend kita...jake lang okay"

Nag pa ads si Carla..hindi alam ni Carla na yung tao na yun ang papaka usap ko sa mga taong kailangan ko..tulad ng mayor ng San jose..para sa aking paghihigante....hindi ko ilalagay ang sarile ko at si Carla sa frontline ng gera...para san pa ang pera ko...dapat..marami akong defense team at frontliners....umpisa pa lang ito ..ayaw nyo kong tigilan..pwes ibibigay ko ang gusto nyong laro.....

end of Part 1

No comments: