The Final Chapters of Book 2 Coming!!!

COMING SOON!!!

Live Interaction with the Author - Fox

Friday, June 20, 2008

CHAPTER 33 PART 2 BUHAY MAYAMAN


Chapter 33 Part 2 Buhay Mayaman

Nakalipas ang 2 linggo..wala akong ginawa kung hindi makipag kita kay Carla..inuman...gimik....at konting shopping...

Hindi ko pa din maisip na mayaman nako at may ATM ako na pwede ko ma withdraw ang 10 million pesos...siguro nga dapat lagay ko muna sa money market yung iba or bumili ng stocks....teka..marami pala akong stocks..bakit pa ako bibili...

Minsan...sumagi sa isip ko na mag check ng balance ko..dahil puros withdraw ako sa ATM ko....hindi ko na alam kung magkano na nagagastos ko....so nag check ako....ang lumabas na balance eh

P 9,760,000

holy shet....2 weeks lang eh 240,000 na nagastos ko....pwera pa mga utang ko sa sweldo ni Monica...at mga ulitilities ko..at wala pa akong nabibili na gamit....feeling ko kasi mga P100,000 pa lang nagagastos ko...usually kasi..nag withdraw ako ng 40,000 almost every other day....grabe pala....

Nag panic ako and called Monica...

"monica...magkano na ang mga pending bills ko dyan..sama muna sweldo mo..expenses..etc..tapos pati sa mga abogado natin?"

"dahlin...around P7 million..as we speak...why?"

"fucking shit monica...and I only have 9.5 million in my bank...ubos agad ako!"

"nako....nouveau rich boy ka talaga...yan ang hirap sa mga biglang yaman...."

"monica...do you want me to fire you?"

"of course not dahlin"

"then shut up! and stop insulting me!"

"fine...taray mo ha..eh talaga namang biglang yaman ka lang naman ehhh"

"titigil ka o hindi"

"tigil...go!"

"now...what do I do? mauubos na yung 10 million..."

"jake...you can sell your stocks anytime...I mean not all of them...but to replenish your cash account"

"yes...oo nga pala...traded pala naman yun....so can I sell worth 50M"

"of course dahlin...but...listen....we have to do that gradually..so we cannot drag your stock down if there are no buyers...unless we tell the the Umali's to buy it in block share...I think they will be interested to get their shares back..for you dahlin not to obtain majority"

" just do it for me Monica...and you have to teach me more about stocks and other legalities....I need 50M and please stop spending so much of my money"

"bye....I didn't hear you....hello"

"sira ulo ka talaga monica.."

"hahahahaha...bye na...wala akong nadinig..bye"

at binaba ni Monica ang phone...iba pala ang mayaman....marami ka ngang pera..lumaki naman ang bills mo...shet..I will be spending almost 15 million in a month.....I better fix this...ginagatasan ako ni Monica at ng mga lawyers ko..while I'm rotting here in Cebu....putsa...I better go back to manila and fix my personal assets....tangina..kakainin ako ng buhay nito kapag hindi ako bumalik sa manila...

end of part 2 Chapter 33 buhay mayaman

No comments: