The Final Chapters of Book 2 Coming!!!

COMING SOON!!!

Live Interaction with the Author - Fox

Friday, July 11, 2008

BOOK 2 CHAPTER 13 PLANO NI JORDAN PART 3


duon nag hiwa hiwalay ng husto ang pagkatao ni rey....dun nahati ang rey at jake...at dahil gusto muli ni rey/jake na tumakas...ay nabuo naman ang mark....na pinagalan ni Udo...."

"At sino naman si Udo?"

"sya ang nag ligtas kay jake...at gumamot...at nag opera ng muka ni jake..kaya naging ganito na ang itsura namin..."

"ayyyy....kaya pala!...teka..sino ang bumaril sa tito nya..hindi mo pa ako sinasagot"

"mahal pa din jake si boy Carla...at alam mo yan"

"tama ka...."

"nung may hawak na baril na si jake...at nabugbog na sya....dun na lumala ang lahat....tuluyan ng nahiwalay ang jake at rey...at ang bago na si Mark....hindi magagawa ni Jake na barilin ang tito nya.....pero nung dumilat sya muli sa suntok....ang dumilat na nun ay si rey....at andun ang galit ni rey sa tito nya....at binaril nya ang tito nya na walang halong awa sa tyan"

"si rey? ...sya ang bumaril...teka pero si jake pa din yun"

"tama ka Carla..."

"so tama pala ang suspetsa ng mga naka kita at nabuhay"

"tama Carla..."

"buti nalang at ang akala nila ay namatay na si jake"

"ngayon..nai-intindihan muna Carla?"

"oo...maliwanag na ang lahat....pero...teka...meron ka pa ding sakit na dapat magamot....dahil hindi ikaw si jake, o si rey..o si mark....nabuo ka din dahil gusto nila makawala muli"

"tama ka Carla....gumawa silang tatlo ng Jordan...para mabuo lahat...at isang taong matapang at tuso...para maituwid lahat..."

"pero kailangan mo pa ba mag pa gamot?"

"ako ayoko...mawawala ako Carla...kapag gumaling na si rey...."

"nako pano ba yan.....nalilito ako...hindi ko alam kung kaaway kita o hindi...bakit hindi mo kayang ilabas si jake?"

"kasi..lumalabas lang sila pag gusto nila.."

"eh di tatawagin ko si jake.....jake...jake...lumabas ka please!"

"hahahahahaha.....nakaka tawa ka Carla..hindi ganun"

"eh pano?"

"ewan ko Carla...ewan ko..."

Uminom na nag dalawang baso ng wine si Carla...at hindi alam kung ano gagawin....

"ano ba gagawin natin ha? bakit moko sinundan....sige...ano gagawin natin"

"kailangan kita....namamatay na ang mga kumpanyang iniwan ni jake...and later on...baka pati si mommy nya...ay madamay na din sa gulo..."

"so ano gagawin natin jake?....ay sori..Jordan pala?"

"hindi mo papa alam ito kahit kanino....tayong dalawa lang ang makaka alam...mag pre-pretend ka pa din na hahanapin nyo ako sa 7-11...lalo na kay Monica...yung mommy nila..wag na natin idamay....ayaw nila jake at rey na masaktan ang ina nila sa mga gulo..."

"nako..para naman kaming tanga nun...nag hahanap tapos nahanap na pala namin diba..."

"patagalin nyo lang ng mga 4 na araw..para lang hindi mag suspetsa si Monica"

"sige...sige...."

"may isang bagay pa Carla"

"ano yun..nako...please lang..not another shocking revelation ha...natatakot nako tuloy sayo Jordan"

"si boy....mag ka live-in kami ngayon...hindi nya alam na ako si rey or jake...ang akala nya ako si Mark....dun sya nag ka gusto ..."

"ano?...shet!...bakit?"

"gusto kong bumagsak si boy....napatay na namin ang tito nya...at susunod sya...."

"what? papatayin mo si boy?"

"pag nakuha ko na lahat ng pera nya...at pagkatapos ko syang magamit..para pabagsakin ang Mega Corp ni Richard"

"Shet jake...ay..Jordan....anong plano yan..."

'basta Carla...gagawin ko yan....ano...tutulungan mo ba ako?"

"do I have a choice?"

"wala Carla...at kung mahal mo si Jake or rey...gagawin mo ang lahat ng ipag uutos ko"

nag isip ng matagal si Carla...hindi sya sigurado sa plano ni Jordan....at hindi din sya sigurado kung ito nga talaga ang katauhan ni jake...litong lito si Carla...

"shet shet shet....wait!....teka..hihinga ako ng malalim...sobra itong nadinig ko...what if...."

"what if what Carla"

"kung nag sisinugaling ka lang..and you are not really jake"

"well then..test me"

"test?"

"yes.....ask me questions..that only jake will know"

nag isip nanaman si Carla...

"hmmm....eto...one brutal question....nag sex na ba tayo o hindi pa"

"hahahahaha....."

"bakit ka natawa"

"I never thought that you will still about it Carla.....yes..you and jake did it"

"shet.....another queston....sympre madali yun..since maganda ako noh.."

"go Carla"

"ano ako ni Jake sa Cebu... sa trabaho ha...."

"hahahahaha..another easy one...."

"well then...answer it"

"ako ang unang boss mo Carla...tapos..natanggal ako dahil kay boy....hindi natin nakuha ang big account ni Don Jaime sa Cebu worth 500 million diba...at tapos..ikaw ang na promote...ayun..naging assistant mo nalang ako...right?"

"shet..ikaw nga si jake..labas mo sya please..miss na miss ko na sya Jordan...please"

"no Carla..sorry..that is beyond my control....lumalabas sila kusa..depende sa nakikita nila o sa sitwasyon"

"okay..sige give up nako...."

"hahahaha...nakaka tawa ka Carla"

"bakit ba parati mo akong tinatawanan"

"because you are cute...."

"anoh?"

" I find you cute"

"really....teka inom ako uli..do you want another glass"

"no..I'm fine Carla.."

mukang na tense si Carla....hindi nya alam gagawin nya ...lalo na sinabihan sya na cute sya ni Jordan....pag balik ni Carla...after opening up the third bottle....

"Carla..come here"

"what Jordan?"

At biglang hinalikan ni Jordan si Carla.......


Hindi naka tanggi si Carla...somehow..na miss pa din nya ang halik ni Jake..si Jake na kanyang pinaka mamahal...

"ahhh....jake"

Lumayo si Jordan....

"ako si Jordan Carla"

"sorry ...sorry....please...I know...sorry uli"

"that's alright....masarap ka pala humalik...kaya napalapit din sayo si Jake"

"please stop it"

"Carla...jake was a bisexual....deep inside..may gusto din sya sayo....you two were just playing it friends..but deep inside...mahal na mahal nyo ang isa't isa...natatakot lang kayo na baka masaktan nyo ang isa't isa...."

"no..that's not true"

"of course it is...Jake is inside me...remember...I'm the masculine part of them all..."

"talaga lang ha..."

"yes Carla...and I"m not lying...mahal na mahal ka ni Jake...and that's why I'm here"

"so ano plano Jordan?"

"tutuloy ko pa din ang pag tira kay boy..hanggang maubos ko sya..mag work pa din ako sa kanya...si Mark kasi..translator dun sa Mega Corp....at makukuha ko lahat ng mga plano nila..."

"pero pag patay mo kay boy...wag mo akong isasali sa mga plano mo"

"sympre Carla..hindi ka kasama dun....palalabasin lang nating aksidente yun"

"basta..wag ako...ayoko....pwede ba na wag nalang natin patayin si boy....ubusin lang natin...tama na yun"

"basta...ngayon....papa lakasin natin ang JRC realty....kukuha tayo ng funds sa mommy nila....papa benta natin kay Dona Teresita ang shares nya..na minana nya kay Jake....that would be around 25 billion still right?"

"tama"

"gagamitin natin yan..future projects..new acquisiton...pababagsakin natin pareho..ang Mega Corp at Mega Pacific.....the 2 leading real estate company in the market right now....at gusto ko ang JRC maging number 1"

"but how can we communicate or you taking over JRC kung nag tatrabaho ka sa kabila?"

"easy Carla...ano ginagawa ng internet...I will manage using the internet, text, cell, YM, offline messages, wifi and my Laptop"

" I see....pero jake.....sure ka na ba sa plano mo? mukang drastic masyado..pababagsakin mo dalawang higanting kumpanya..tapos..papatayin mo pa si boy...ang gulo.....parang hindi ko kaya"

"Jordan...ikaw talaga..."

"ay sorry Jordan....Jordan...parang ayoko...can I quit?"

"nung inapi si Jake...at winalangya si rey..at ginamit si mark...meron bang nag sabi na...quit nyo nalang yan..kawawa naman sila....diba wala? Carla para ito sa friend mo....and now you're not gonna be a part of this"

"well....I know....pero ang hirap....I"m a simple person Jordan...lumaki ako sa Cebu...simple dreams...simple pleasure..kaya nga wala pa akong asawa ehh.."'

"wala kang asawa dahil mahal mo si jake "

"STOP IT!..alam mong hindi totoo yan"

"sigurado ka?"

"Jordan..you can read Jake's mind...but don't overwhelm yourself thinking you can read mine too"

"okay...I respect you Carla....honestly..nag seselos ako"

"please please..stop that!"

"okay....anyway...nice talking to you Carla..I'll be seeing you more often...we will communicate via YM for now...para mas mabilis sa text at para hindi na din makita ni boy sa opisina...."

"sige bahala ka Jordan"

nag isip ng matagal si Carla..parang hindi pa din sya solve sa plano ni Jordan...magugulo uli ang buhay nya..pero alam nya din..na parte si jake sa planung yun...at hinding hindi nya mahihindian si jake....naguguluhan din sya sa mga sinabi ni Jordan....sapol na sapol sya sa mga sinabi nito tungkol sa relation nila ni jake....at nasarapan sya sa pag halik ni Jordan...inisip nya kung gagamitin nya din ang pagkatao ni Jordan para lang matikman nya muli si jake...

Pag lakad ni JOrdan pabalik sa Makati Avenue...ay sinundan muli ito ni Monica at Sofia....

"bilis...ayan na ohhh.."

"okay...baka uuwi na yan"

"siguro nga..lika uwi na tayo" sabat ni sofia...

"siguro nga...ano kaya pinag usapan nila ni Carla?"

"nako Monica..baka maunahan ka nila sa kayamanan ni Dona Teresita...patayin muna kaya yun para mapa sayo na ang kayamanan nya...gumawa ka ng will kunyare.."

"nako....mahirap yan....pero may point ka..."

end of PLano ni Jordan...

No comments: