The Final Chapters of Book 2 Coming!!!

COMING SOON!!!

Live Interaction with the Author - Fox

Wednesday, July 9, 2008

BOOK 2 CHAPTER 12 LIHIM NI MONICA Part 1

Chapter 12 Lihim ni Monica...

Pag lakad ni Monica..matapos makita si Boy sa Greenbelt 3...ay nilapitan nito ang isang magandang batang babae na nag aantay sa kanya sa Gloria Jeans Cafe sa kabilang dulo...

Umupo ito at nag order din na kape nya...

"Kanina ka pa ba?"

"tagal mo naman..."

"Sofia..wag ka na magalit...alam mo naman na mahal kita"

"nako..basta next time monica ha..."

"sorry na baby ko"

"ano..pupunta ka ba sa condo mamaya? para mag absent ako...pero dapat pantayan mo yung kikitain ko sa club ha"

"bakit ba ayaw mo pang tumigil...binibigyan naman kita..."

"hoy monica..hindi yun sapat....magkano lang binibigay mo 5,000....nako...pang isang session lang yan kay belo...at saka sa club..nakaka 20K ako dun isang gabi...ngayon..kaya mong pantayan yun?"

"okay okay....gagawa ako ng paraan...gusto ko lang naman kasi na tumigil ka na para tayong dalawa nalang sofia..."

"pwes mag isip ka monica...humanap ka ng pera....para mabuhay moko..."

"oo..sige sige...busy lang kami sa pag hahanap kay jake"

"putang inang jake na yan....sino ba yan...at bakit nauubos oras nyo sa kaka tambay dun sa 7-11...para kayong mga baliw.."

" hahahaha...sympre..anak yun ng amo ko..si Dona Teresita....at kapag nahanap namin yun...sya muli ang mag papatakbo sa Mega Pacific at ang iba pang kumpanya na hawak nya"

"alam mo Monica..ako wala akong tinapos...pero bobita ka din noh" mataray na salita ni sofia kay monica...under na under nya ito..dahil sa ganda ni Sofia...patay na patay dito si Monica...at na tataob ang kanyang katarayan....

"at bakit naman?"

"eh kung nahanap nyo yang jake na yan..eh di tanggal ka na sa trabaho mo..dahil diba..sabi mo..ikaw ang kanang kamay ni Dona Teresita at walang alam yun?"

"oo"

" eh di ganun naman pala ehh....bakit mo hahanapin...engot ka din noh...at kung ako sayo..habang walang alam yang matandang boss mo...at gulong gulo sa kaka hanap ng anak nya ....putah...goyoin muna..."

"pano?"

"putah tanga....ang tanga.....leche!....ikaw nag london ka pa...pero talo ka pa din ng utak na isang puta...sabagay..mas magaling naman talaga kami...ganito"

Lumapit si sofia kay monica...at parang binulong ang mga sinabi...

"diba may access ka sa mga pera ni dona Teresita?"

"oo naman"

"nag audit ba o hindi kapag ikaw ang may hawak?"

"hindi..sympre trusted nya ako"

"eh ganun naman pala eh..ano ba yung kupitan mo ng dahan dahan...para tayong dalawa na ang mag sasama...eh di hindi nako papasok..basta ba may 100K tayo tuwing linggo ehh....ma boundary muna ako"

"grabe ka sofia..napaka tuso mo!"

"sige...basta...ako sinasabi ko lang ang mga dapat ha....sige...kapag ako naka hanap ng matandang mayaman na gagarahe sakin...goodbye ka na monica...mawawala na itong sweet sofia mo"

"teka teka...ang hirap ng pinagagawa mo naman sakin ehh..."

"pwes gawin mo...okay!...mag isip ka! at wag muna hahanapin pa ang jake na yan..."

"may ipag tatapat ako sayo sofia..pero wag mo sasabihin ito ha kahit kanino ha..."

"sige..ano yun"

"nakita ko na si Jake...."

"huh..pano...kelan?"


"kanina lang....pag kita ko kay boy...sinundan ko to at sinilip kung sino kasama...kasi nga..baka ka meeting nya na ang ibang kalaban namin ni Dona Teresita...."

"oh tapos"

"akala nya..lumakad nako paloob...pero ng lumingon ako muli at bumalik na sya sa upuan..sinilip ko sila....at nakita ko dun yung jake..pero iba na muka nya"

"panong iba ang muka?"

"ewan ko..siguro dahil sa aksidente sa baha eh..na operahan na sya...pero nung makita ko sya sa eroplano...sya nga yun..boses nya..at nakilala nya ako...."

"at bakit kasama ni boy...diba sabi mo..mag kaaway si jake at boy?"

"tama ka...hindi ko nga din alam....kung pano nangyari...kaya..sumilip ako sa starbucks....at ayun ..nag usap sila may kasamang foreigner"

"nako...sino naman yun"

"hindi ko nga alam gagawin ko..buti andyan ka sofia...tama advice mo...jake will be a hindrance to my success....actually...gusto nya na akong tanggalin nun eh...he was about to fire me....."

"oh..ganun naman pala monica ehh....so gawin muna plano natin ...sige na....masosolo muna ako monica.."

"actually sofia..nalilito ako..hindi ko alam gagawin ko...."

"basta...andito lang ako monica...sasamahan kita..at tutulungan kita ha"

"promise mo yan sofia ha.."

"oo...mahal din naman kita kahit papano noh"

"thanks...sofia.." at nag yakapan sila...

"so ano Monica...tuloy natin ang plano...gawin na natin ito"

"shet sofia...baka mahuli tayo?"

"so what...pagkakataon na natin to..saka pagud nako sa club at palipat lipat kung kani kaninong lalake...nasusuka nako sa kanila....ang gusto ko ikaw monica..mabango...masarap...ikaw lang nakaka paligaya sakin monica sa kama"

"binobola mo pa ako sofia"

"bahala ka....don't you think na dapat ipa patay na natin yang jake na yan?"

"oh my god sofia...ano ba yang ini isip mo"

"gaga ka pala ehh...mahahanap at mahahanap yan ng nanay nya..kung ikaw nga eh nakita mo agad..."

"shet...hindi ko kaya yan"

"sige..ako papapatay...kung gusto mo...basta tanggalin mo lang ako sa club...sukang suka nako makipag halikan sa mga mababahong hininga ng mga lalake dun"

"are you serious sofia?"

"puta naman monica...magkano lang yan...kahit nga 5K...pwede kitang paligpit....ang dami kayang shabu adik ngayon na killer"

"ewan ko..ayoko...please..don't involve me...basta...ayoko"

"monica..para satin ito..ano ka ba?"

"shet...I never killed anybody in my life...basta bahala ka nalang nga..."

"diba..he almost fired you before diba?"

"yes....I know..pero hindi yun reason para ipapatay natin sya"

"ano ba...oo o hindi...tangina sumagot ka..nabwibwisit nako ..tangina...labo mo talaga ehh...."

biglang ginapang ni sofia ang binti ni Monica....pinasok nya ang kamay nya sa loob ng damit nito...papunta sa puki ni monica...at pinasok ang daliri sa loob ng panty ni Monica....at dahan dahan minasahe ang tinggil ni Monica...na ikina sarap nya ng husto....

"shet....not here sofia... please"

"ayaw mo ...o gusto mo"

hindi pa din nya tinigil ang ginagawa kay Monica....at pinaosk nya ang dalawang daliri nya sa loob ng puki ni Monica...at dahan dahan nilalabas masok nito ang mga daliri....libog na libog si monica pero pinipigilan nya at baka sila mahalata....

"haaaaaaaaaa....sige sofia..ikaw ang masusunod...ahhhhh....just leave me out of that please.."

biglang hinila ni Sofia ang kanyang kamay...

"okay..." at biglang humigop ng kape...na parang walang nangyari...

"oo din ka pala ehh..nag inarte ka pa....puki ka talaga"

"mahal lang kita sofia...kaya ko ito magagawa..."

"yan....yan ang gusto ko...sige..papa ayos ko na...teka..ano itsura nung jake...ni picture wala tayo"

"oo nga noh...shet.."

"diba sabi mo kasama ni boy"

"oo"

"so alam ko kung san nag work si boy?"

"oo"

"eh di dun natin pa surveilance"

"oo nga noh"

"matalino ka talaga sofia ...kahit puta puta ka"

"okay ka din mang insulto no....lesbiyanang puta!"

"aray...what a term!"

at nag tawanan silang dalawa at nag kasundo sa kanilang mga plano....

Hindi alam ni Monica...ng tumakbo na sya papunta kay Sofia eh...may isang mata na naka kita sa kanya.....

ang matalas na titig ni Jordan....habang nag goodbye ito kay Udo...ay namatahan nya si Monica....

Kilala lahat ni Jordan ang mga tao sa paligid ni Rey, Jake at Mark...at handa syang protektahan ang mga ito..at pag higantihan ang mga umapi sa mga to....

===================================================================

Part 3

May tumawag kay Monica sa cellphone nya..

"Mom...kamusta po"

"okay lang iha...ano magkikita ba tayo mamaya sa 7-11?"

"ahhh....sige po...pero mom I cannot stay long..kasi may appt akong iba"

"okay lang yun iha....kahit kami nalang ni Carla ang mag antay"

"hindi po..sasamahan ko po kayo muna...tapos maaga nalang ako aalis.."

"sige iha....I"ll see you there ha?"

"opo"

pag baba ng telepono...

"shet...we have to go to that freaking cheap place again"

"eh pano tayo?" sabat ni Sofia

" kita tayo afterwards...or gusto mong pumasok"

"sige pasok nalang ako...kesan namang wala akong kitain....hoy Monica...yung address ng office ni boy..text mo sakin...at ituro mo muna sakin kung ano itsura ng jake..para makunan ko sa cellphone lang man...bago ko iabot dun sa hired killer"

"sige baby...bukas"

"okay..bukas abangan natin"

Nag kita kita muli sila Carla ,JJ, Dona Teresita at Monica sa 7-11....halatang halata sa muka ni Monica na naiinip na ito...

"Oh Monica...are you tired?"

"medyo...kasi..parang wala naman ata yun...hindi na ata mag papakita yun"

"don't lose hope Monica....lalabas yun"

"sige..tignan natin..."

habang ang hina hanap nila ay asa condo lang 2 kanto ang layo sa travellers Inn....sa katauhan na ni Jordan...

"boy...up to what time ka dyan sa office?"

"siguro mamaya pa...I have to finish everything tonight ...mga paperworks sa Germany"

"sige hon...dito lang ako sa condo ha"

"okay bye"

Nag isip si Jordan...since matatagalan si boy....ay may naisip nanaman sya....

"Sigurado ako..asa 7-11 ang mga yun at hina hanap ako....wala na sila ibang pupuntahan...hahanapin nila si jake..."

"hay....muka ata marami pa akong ta-trabahuhin....hehehehe...hmm.....muka ng masama ang tama ng Monica....teka...baka andun yun sa 7-11"

"tama...ma puntahan nga...."

Naglakad si Jordan papunta sa 7-11..pero patago ito mag lakad...at ng malapit na sya...nakita nya ang apat...na nag aabang sa kanya....gusto nyang malaman ang kanilang mga muka sa alaala ni jake at ni rey...

Napansin ni Jordan na paalis na si Monica...

"hmm....aalis kana ha...teka...masundan nga kung san ka pupunta..." bulong ni Jordan...

Nag lakad lang si Monica papunta sa condo nya sa Salcedo Village na malapit sa office ni Dona Teresita...at sinundan ito ni Jordan....

Pag pasok nito sa building..hinayaan nya muna ito...at pag akyat ni Monica...ay biglang lumapit si Jordan sa Guard...

"boss...diba si Monica yun"

"ay oo boss....gusto nyo tawagan natin"

"wag na...sa susunod nalang...anong unit ba sya uli?"

" ahhh..sa 411..kilala nyo ba sya boss?"

"oo...barkada ko yun.."

"ganun ba boss" sagot ng guard...

"ahhh...bossing...may pabor sana akong hihingin sayo..."

"ano yun boss"

"diba..pwede tayong kumuha ng susi ng mga kwarto ng tenants?"

"nako bawal yan bosing..."

"ganun ba...." nag bunot ng pera sa bulsa si Jordan...

"eh kung may 10,000 bawal pa ba yun?...susi lang naman ng kwarto ni Monica kailangan ko ehh..wag kang mag alala..wala kang sabit dito..."

"nako boss....ehhh....."

"ano....sayang ito oh....walang pag lalagyan"

"sige boss...balik kayo bukas..."

"sige...eto na muna ang 5,000 at bukas ang kalahati ...pag nakuha mo na ang susi at naka pasok ako..baka ibigay mo eh maling susi"

"sige boss..balik ka..same time"

"yan...yan ang gusto ko..madaling kausap"

"boss hindi mo naman nanakawan or papatayin si mom monica diba?"

"hindi....hindi naman..."

"sige..bukas nalang" sagot ng gwardya...

Kinagabihan.....


Nag lakad muli si Jordan pauwi sa condo nya..at dumaan na din sa 7-11....sinilip nya kung andun pa si Dona Teresita, Carla at JJ.....

Napa tigil si Jordan....nag tatalo nanaman ang kanyang isipan....naka titig lang sya sa kanilang tatlo.....maya maya pa...napansin nya nalang na may mga luha ng tumutulo sa kanyang mga mata...

Inisip nya kung lalapitan nya itong tatlo...lalo na si Carla at Mommy nya....pero pano pa ang ibang plano nya....napatigil ito...

Maya maya..nag desisyon nalang ito umuwi...kasi alam nya na uuwi na si boy sa condo...pag uwi nya....at pag bukas ng pinto...andun na si boy...

"san ka galing mark?"

"ahh..wala dyan lang..bumili lang ng makaka kain sa Mcdo sa kanto"

"so hindi na tayo kakain sa labas?"

"kakain..sige..bihis nako boy?"

"san ka talaga galing?"

"bakit..sa mcdo nga..."

"meron ka bang iba?"

"wala...ikaw talaga kung ano ano pinag iisip mo"

"mabuti na ang maayos...mag wawala ako kapag may iba ka...iniwan ko pamilya ko dahil sayo....so dapat ganun ka din sakin"

"sige ...."

"sige..bihis ka na..kain tayo sa labas"

"boy...pengeng pera bukas ha"

"magkano?"

"siguro 30,000"

"bakit?"

"basta ..minsan kasi..gusto ko mamili ha" pag lambing na sabi ni Mark...

"sige sige..ikaw talaga...mag withdraw nalang tayo mamaya sa ATM....mabuti pa siguro..bigyan na kita ng ATM mo din...para hindi ka na hingi ng hingi sakin"

"thanks beh"

"hay salamat..na uto kita ulit...unti untiin kita boy....dahan dahan kitang huhubaran....at gagamitin ng sagad"..pabulong na sabi ni Jordan.....

No comments: