The Final Chapters of Book 2 Coming!!!

COMING SOON!!!

Live Interaction with the Author - Fox

Monday, July 7, 2008

BOOK 2 CHAPTER 11 JORDAN vs Rey, Jake, Mark..

Kinaumagahan....

natulog muli si boy sa condo ni Mark..ayaw nya ito iwan....naka sandal sya sa silya sa tabi ng kama ni mark...naka tulog si boy ....maya maya eh nag salita si Mark at ikina gising ito ni boy...

"boy...boy...gising....bakit ako naka tali?"

gumising si boy...

"hon....okay ka na? shet..." niyakap ni boy si Mark...nag yakapan sila...

"pakawalan muna ako..sakit ng kamay at paa ko.."

"sige Mark..sorry ha..nagwawala ka kasi kahapon..."

nag mamadali si boy sa pag tanggal ng mga tali ni Mark sa kama....

"mark pinakaba moko..akala ko nawala ka na sakin...ngayon pa na mahal na mahal na kita.."

"salamat boy...mahal din kita boy..at hindi kita kayang iwan..."

"sige..ano gusto mong kainin ha? order nako..or gusto mo mag luluto ako Mark?"

"boy wag na...maliligo muna ko..siguro kain nalang tayo sa labas"

"sigurado ka ba nyan? okay ka na?" habang hina haplos ni boy ang ulo ni Mark at ina aruga....

"oo naman...okay nako..ano ba nangyari boy?"

"nako..wag mo na alamin...siguro na enkanto ka lang Mark...hindi ko alam...dapat lumipat ka na dito...may masamang spirito dito"

"san naman ako lilipat boy?"

"magsasama na tayo?"

"ano? pano missis mo at anak mo?"

"bahala na Mark...basta..gusto kitang makasama...at aalagaan kita..."

habang abala ang dalawa sa pag aayos...may kumatok sa pinto...

"Sir...andito na si father rubio"

"oh shet..yung pare....andito na pala"

"pare?"

"sorry hon ha...nag worry kasi kami sayo.kaya nag patawag kami ng pare..."

"bakit boy..ano ba nangyari?"

"pinasukan ka ng masamang spiritu..teka bubuksan ko si father"

Pinapasok ni boy si father kasama yung manager...at yung manager eh nabigla din sa pag galing ni Mark....

"father sorry...pero sa tingin ko okay na itong Kaibigan ko..."

"okay...muka nga...kamusta ka iho"

"okay lang po father..."

"father rubio...at ikaw si?"

"Mark po father..."

"nice meeting you..."

"ako nga pala si boy father.."

"nice meeting you iho.."

"oh para naman walang problema dito....oh well...bless ko nalang kayo ha...."

"mabuti pa ho father...para maka sigurado tayo" sabat ni boy....

"in the name of the father....." nag patuloy si father rubio sa pag dasal ng exorcism at ipinatong ni father ang kamay nya sa ulo ni Mark....habang ito ay nag ritual.....
Sa final rights..binindisyunan ni father si Mark...habang ito ay naka pikit....

Pagkatapos ng dasal...inabutan ni boy si father ng 5,000 pesos....at kinuha ito ni father...

"salamat iho...kaawaan ka ng dyos"

"thanks father ha.."

"oh pano mga iho...aalis nako...."

"thanks father .."

at umalis na si father kasama ang manager....lahat ay masaya na at naka ngiti....maya maya...habang bukas ang pinto at palabas si father...ay biglang dumating si Udo....

to be continued...

Continuation:

"Udo?" sabat ni Mark

"Mark.. are you okay?"

"yes I'm fine now..."

at nagyakapan si Udo at Mark...at habang mag kayakap..

"Mark..you got me so worried....jesus...." bumitaw si Udo..para tignan muli ang muka ni Mark....pero hindi maka tingin si Mark ng diretso sa mga mata ni Udo....

"Udo..this is boy..and boy this is Udo...boy is my boss...we got so drunk...and both of us are used in sleeping naked...so that's how you caught us"

Duda si Udo sa excuse ni Mark...pero dahil ayaw nya gumawa ng eksena at gulo...kunyari eh tinanggap nya ito....

"boy..accept my apology...I'm sorry for what happened"

kahit si boy...ganun din...ayaw din nya gumawa ng eksena at masaya na sya na magaling na si Mark...pero may gumugulo pa din sa isipan nya..sino si Udo sa buhay ni Mark....Iniwan nya na ang kanyang asawa at anak para lang maka piling si Mark...at eto na agad...may isang kalaban na.....

"so..you guys wanna have something to grab or eat?"

"yes..I'm so hungry" biglang sabat ni Mark..na super concious pa din at hindi alam ang ikikilos....

Nagtataka si Udo..kung bakit hindi maka tingin si Mark sa kanya sa mata....maraming tanong ang pumapasok sa utak ni Udo...kung sino si boy sa buhay ni Mark at kung ano talaga ang nangyari kagabi....

Tumawag sila ng taxi pag labas ng makati ave....si Udo umupo sa harap..at si boy at mark ay umupo sa likod...
Walang kibuan ang tatlo....maya maya sa likod ng taxi...tumingin si boy kay mark...at sumenyas na hawakan ang kamay nya sa ilalim....

Binigay naman ni Mark ang kanyang kamay at nag holding hands sya at si boy ng patago kay Udo....Tumigil sila sa greenbelt...at nag lakad malapit sa floating chapel dun...at umupo sila sa mga upuan ng Via Mare sa labas...na may payong....

Alangan pa din ang tatlo...kung sino mag sasalita o kung san uupo..o kung sino makaka tabi ni Mark...ang importante sa dalawa...kay Udo at Boy eh mapaligaya na si Mark at wag ng bumalik sa mga lagim nito...

Para hindi malagay sa alaganin....nag salita si boy...

"guys...why don't you order..I'll just have the keso de bola bibingka..and I'll get some coffee at starbucks..Udo..what do you want from Starbucks?"

"ahhh..Latte"

"mark?"

"wala boy..."

"okay...sure ka?"

"yeah.."

Lumakad na si boy papuntang starbucks.....

"Mark...is boy your lover" prangkahan na tinanong na ni Udo si Mark...

"Udo...yes....please don't get mad" at prangkahan din sinagot ni Mark...

"I knew this is going to happen...I knew it"

"please Udo...soon..you will know...and believe me..this has nothing to do with you.."

"what will I know...that you don't love me anymore?"

"no...more....something more.."

"like what god damit!"

"please...you're a good man Udo...you saved me..and I owe my life to you...always remember that...I just have to fix some things....please listen..."

"listen what"

"go back to Germany as soon as you can"

"why?"

"because I said so...I care about you...you are the least person that I want to hurt?"

"hurt?"

"just trust me....now..pretend after this that we did not talk about these matters when boy comes back...and book yourself the earliest flight....soon...I will go to Germany and explain everything....alright?"

"okay Mark....I trust you...and I love you..."

"I know Udo..now..when boy comes back...tell him that you have to go back to Germany for some urgent matters alright?"

"okay..":

takang taka pa din si Udo..hindi nya alam kung ano ibig sabihin ni Mark...nalilito sya...may pag dududa...hindi nya ma explika kung ano....parang may mali pero hindi nya makita....doctor sya at alam nya..meron pa ding mga mali sa mga kinikilos ni Mark at sa pinag sasabi nito...

to be continued..

Continuation..

Bumalik si Boy dala dala ang kape nya at kay Udo..

"Udo ..here's your latte"

"great..thanks boy"

"so...what's your plan Udo?..are you staying here for good?" tanong ni boy

Tumingin si Udo kay Mark...at nagusap ang mata ni Mark na kung ano dapat nyang sabihin kay boy...

"No..actually ..I'm catching my plane tomorrow morning...I have to come back to Germany...I was just worried with Mark here...that's why I came"

"Wow..that quick?" pangiti na sabi ni boy...tuwang tuwa sya sa nadinig nya....salamat at wala na syang karibal sa pinaka mamahal nya...

"yeah...exactly...that quick..."

"do you want us to drive you back to the airport?"

Tumingin muli si Udo sa mata ni Mark...at sumenyas na wag na...

"No..I"m okay...I'm already book NIssan to pick me up..."

"Nissan?"

"you know..the NIssan Taxi at your airport..."

"oh..that's right..." sabat ni boy..

"oh well..then good luck and cheers..that Mark is well and everybody is happy" sabat ni boy...

Tinaas nila ang kape nila at si Mark naman tinaas nya ang baso ng tubig..habang nag aantay pa din sila ng order nila sa Via Mare...

Napansin ni Udo...malalim ang ini isip ni Mark...pero binale wala nya ito...maya maya eh dumating na ang mga order nila...

Nag enjoy sila sa mga kwentuhan nila...pero si Mark..bihira ngumiti...ang muka nya eh mukang may ini isip na malalim parati....at minsan ay kumu kurap kurap ang mga mata...

Tapos nila kumain..nag paalam si boy para mag CR..

"guys..I have to go to the bathroom.."

pag alis ni boy....nag salita si Mark..

"thanks Udo...thank you..."

"thanks for what Mark"

"what I told you..."

"I still don't get it..."

"soon Udo...soon...you will..."

Ng lumabas na si Boy sa CR...eh papasok naman si Monica galing sa Starbucks....kasi parating puno ang banyo ng starbucks at pila...

"boy?"

"monica"

"oh wow....small world...." plastik na sabi ni Monica...kahit papano..galit pa din sya kay boy dahil sa ginawa nito at planong pag patay kay jake...

" i know...so are you still with our main rival...Mega Pacific?"

"yes...still with Dona Teresita..taking good care of her"

"who are you with?"

"oh...just went shopping..taking a break..actually we are busy on a mission"

"mission?"

"yeah..long story..we are looking for a person ..you..who are you with?"

"well...Mark and his buddy from Germany"

" I see...oh well..got to go....see you boy" plastik na pag iwas ni Monica....

Hindi alam ni Monica..na ang taong hinahanap nila ay kasama lang ni boy sa katabing restaurant...

"asshole....kala nya nakalimutan ko na ginawa nya kay boy..hayop sya...hindi pa kami tapos ni dona teresita sa kanya...sya ang may kagagawan kung bakit nawala si Jake...tangina nya....pababagsakin namin ang kumpanya ni Don Jaime...hindot ka boy!" pabulong na sinasabi ni Monica ito habang nag lalakad papasok sa greenbelt 3....

Pag balik naman ni boy...tumayo na sila...at umuwi na...bumalik si boy at mark sa condo..at si Udo sa hotel nya na malapit lang....

Pag pasok ni boy at mark sa condo..ay nag usap sila...

"wala ka bang naalala sa mga nangyari kahapon?"

"ha..wala..bakit"

"wala..kalimutan na natin yun" gusto kasi itanong ni boy...tungkol kay rey at jake....at ang mga nangyari sa San Jose...at kung bakit alam ito ng spirito....

"sure ka...Mark...eh..ang pangalang rey or jake...hindi mo kilala?

"hahahaha..hindi sabi ehh....alika nga dito.....kiss moko"

papilit na hinalikan ni boy si mark....dahil kahit papano..may duda pa din si boy....malakas ang kutob ni boy na may alam si mark...hindi nya ma explika pero alam nya at nararamdaman nya.....

"boy nabanggit mo kanina...iniwan mona talaga asawa mo?"

"oo Mark..pano pako makaka balik nito...nag away na kami..tapos..dito nanaman ako natulog kagabi..para bantayan ka..."

"boy..sorry ha..nagulo ko ang buhay mo"

"wala yun....makinig ka hon ....masaya ako...okay...masaya ako na kasama kita...at hindi ko ito pag papalit kahit sa ano mang bagay...I love you.."

" I love you boy"..nag yakapan sila.....hindi alam ni boy...na ang mata ni Mark eh namumugay....at asa malayo ang tingin..at hindi sa kanya.....

end of part 1 Chapter 10

Chapter 10...Jordan vs Rey, Jake and Mark.. Part 2...

"boy...san tayo titira..sure ka na ba?"

"oo..ako pa...alam ko ang gusto ko"

"oo nga..ayoko na din dito..kasi parang na feel ko din na may mga spirito dito "

"sige..hahanap tayo ng condo..na maganda lapit lang dito...may pera naman ako...marami na akong kinita na pera sa commission pa lang..."

"thanks boy." at sabay yakap si Mark..na nag lalambing...pero asa malayo nanaman ang tingin nito....

"siguro dun nalang tayo sa project nating isa...sa Pacific Towers sa Fort"

"sige boy..ikaw bahala..."

"ligpit muna gamit mo..wag ka na muna pumasok..pahinga ka lang hon....at aayusin ko sa opisina ang tirahan natin..."

"excited na ko boy..."

"sympre..para sa mahal ko..lahat gagawin ko sayo hon...anyway..alis na muna ako...lakad lang ako ng opisina...ayusin ko yung lilipatan natin..tapos kunin ko na din kotse ko..."

"sige luv..ingat ka ha"

"love you" at nag halikan sila....

Naka alis na si boy....at mag isa nalang si Mark....maya maya....may nag uusap....

"hayop ka Jordan...wag mong gawin yan kay boy"

"tumigil ka Mark....mahina ka....puso mo lang ginagamit mo"

"maawa ka Jordan..mahal ko si boy"

"eh yung ginawa nya kay jake ha? kay jake hindi ka naawa....kung wala yang boy na yan..hindi tayo nag kaganito"

"wala akong kinalaman dun..."

"tama..wala ka talagang alam....tulad mo din yang si rey...puso at sex ang alam paandarin...puros kayo mga bobo....ako lang ang gumagamit sa inyo ng utak....mga gago!"

"tama si Jordan...sya ang sumira sa buhay ko...at kung bakit ako nawalay sa mga mahal ko sa buhay"

"hahahahaha....yan...matapang ....sige jake...awayin mo yang pusong mamon na si Mark..."

"tirahin mo si boy Jordan...masarap yan...gusto nyan din pakantot"

"talaga rey...oo nga pala..na kantot mo na pala yan..hahahahaha..sige..para sayo..kakantutin ko yan...at gagamitin natin...."

"at saka pala jake...mag handa ka....kukunin ko ulit ang control sa kumpanya mo"

"tangina mo Jordan..wag mo na paki alaman si mommy"

"kailangan matapos ko ang plano...ang paghihigante kay boy...at pag control sa San Jose...at pabagsakin ang kumpanya ni Don Jaime at anak nyang si Richard"

"tumigil kayong 3...ako na ang masusunod simula ngayon....hahahaha..bilib na bilib sila ako si tangang Mark..hahahahahahaha......"

"hayop ka talaga Jordan" sabat ni Mark...

"matalino to..di tulad mo...bopol..puros ka pag ibig...tignan natin...kung pano ko sasaktan ang boy mo....umpisa pa lang ito...unti unti kong uubusin itong si boy..at ibabalik kita sa hirap....jake..matutupad na natin ang pag hihiganti mo.."

"jordan...si boy nalang guluhin mo...wag muna galawin si Carla, Mommy at Monica...."

"tumigil ka! diba sabi ko..ako ang masusunod!"

dumaan yung mga cleaners sa kwarto ng room 1214....ang akala ay maraming bisita sa loob ng kwarto...ang hindi nila alam...ay iisang tao lang ang nagsasalita.....

Lumipas ang hapon....at umabot sa gabi..hindi namalayan ni Jordan....at nagising sya sa katok ni boy...

"hon....si boy ito..."

Nadinig ni Jordan...at inayos nito ang muka...at inayos ang kapaligiran...dahil nagulo ito sa mga away nilang apat....at binuksan ang pinto....

"hi luv.." at nag smak sila sa lips...

"naka tulog ka hon"

"oo...eto kaka gising ko lang...oh..san ka galing"

"ayun..inayos ko na unit natin....sinabi ko kay boss Richard na nag hiwalay na kami ni missis...pero wag mo sasabihin sa kanya na magkasama tayo ha..."

"oo naman..." sabay yakap ni Mark kay Boy...

"galing naman ng luv ko talaga"

"basta ikaw hon...masaya ako...ano..bihis ka..mag dinner tayo..."

"san naman luv"

"sa Prince..sa fort"

"sige..bihis lang ako..."

nag drive sila at kumain....paniwalang paniwala si boy na ang kasama nya ng mga oras na yun ay si Mark...Masayang masaya si boy...at solo nya si Mark...ang isang taong pinaka mamahal nya...at hindi nya alam...ang taong may balak din na sirain sya...na sa pagkatao ni Jordan...

No comments: