The Final Chapters of Book 2 Coming!!!

COMING SOON!!!

Live Interaction with the Author - Fox

Sunday, July 26, 2009

Chapter 27 Part 2 book 2

Pag pasok ni Monica sa kwarto nya sa hotel ay iyak sya ng iyak...Nag palit sya ng damit at nag shower..at habang nag shower sya ay naluluha pa din sya dahil sa hiya..

After nya mag shower..ay nag buhos sya ng bourbon...na available sa hotel..at hinaluaan ng coke..umupo sya sa kama..basa pa ang buhok...at nag brush ng buhok nya..at naka robe lang..naka harap si Monica sa salamin na malaki..na naka tapat sa kama..nakikita ni Monica ang kanyang sarile...

Umi iyak pa din sya...at nag iisip ng malalim..at kina ka usap sarile

"bakit naging ganito buhay ko...shet Monica..what happened to you?" paluha na kina kausap ni Monica ang sarile nya...

"Kasalanan ba mag mahal ng tao? at ipag tanggol ko lang sya? Sofia..shet..bakit moko iniwan?"

"Ang gulo ng buhay ko..ni hindi ko na alam kung sino ang kaibigan ko...siguro Monica..masaka ka kasi ehh...dati mong kaibigan..ngayon kaaway mo na..bakit ganun Monica?"

Iyak ng iyak si Monica nung gabing yun...marami syang tanong..katanungan na sya lang ang makaka sagot...hanggang maka tulog na sya sa kanyang kama...suot ang robe na puti galing sa hotel...

Kinabukasan..nagising si Monica..at tumawag agad sa telepono..tinawagan nya si Richard..

"Richard..I'm resigning"

"Huh?..Bakit?"

"hindi ko na kaya....do you know what happened last night?"

"What Monica?"

"Nag rambulan kami ni lilibeth sa lobby...and that asshole tore my clothes off Richard" pa iyak na sinabi ni Monica

"I'm sorry Monica..eh bakit hindi ka lumaban?"

"Lumaban ako Richard..wat can I do?.hindi naman ako sanay makipag sapakan..jesus richard..."

"Look Monica..don't do this..I need you there..Boy is on his way now..please meet him ...dyan nalang sya mag checkin sa hotel mo..para you can track Jake...I know Lilibeth will be meeting Jake..at nag tatago sya dyan sa bangkok..."

"That Bitch!"

"yan..yan ang gusto ko sayo Monica..labas mo tapang mo..diba..sya nag papatay sa ka isa isa mong mahal..si Sofia..then gumanti ka"

"shet...hayop yang jake na yan...sige...sige...kelan dating ni boy?"

"tonight na...na unahan mo lang ako...and Monica"

"what richard"

"paki bantay lang si boy..I don't trust him 100%..baka bumigay ulit yan kay jake..please please..bantayan mo..at sulsulan mo against jake.."

"don't worry darling....magaling ako sa mga ganyan...trust me on that one"

"that's the tone Monica...thanks..kaya mo yan"

"oh well..I need my allowance Richard"

"Okay Monica..I will give you whatever you need..just guide boy..kailangan masira natin si jake dyan sa bangkok"

"sure thing darling...bye.."

No comments: