The Final Chapters of Book 2 Coming!!!

COMING SOON!!!

Live Interaction with the Author - Fox

Monday, July 27, 2009

Chapter 27 Cebu, Bangkok, Manila triangle part 3

Tumawag si Carla kay Lilibeth para mag update from Cebu:

"Kamusta ka dyan lilibeth?"

"okay lang ako Carla..and you won't believe what happened to Monica..hahahaha"

"what?"

"binuhusan ko sya ng wine..inutusan ko isang puti na patay gutom para buhusan sya sa concert ni Bocelli..hahahaha...at nalaglag suot nya at lumabas suso sa lobby..hahahah..you should have seen it Carla"

"Really? wow...grabe na pala awayan nyo dyan Lilibeth"

"kulang pa yan Carla..you just don't know kung gano ka traydor yan at parang linta kumapit sa pera...by now you should know her"

"I know what you mean Lilibeth...by the way...Jake will be meeting you to discuss the merger in your hotel ha...just be quiet..baka kasi yung mga killers dito sa manila eh mag padala din dyan ng mga agents"

"Carla..hindi pa ba natin alam kung sino kaaway natin? Is it the people in Metro Corp..richard? and that fucking Monica?"

"Hindi pa kami sure lilibeth...hirap mag turo..pero the best is mag ingat diba..kaya pinalipat ko sila jake and andrew ng hotel...buti nga patapos na treatment ni jake..at he was given medications by Dr. Ralph"

"Wow...sige...although we only met dun sa funeral ni Don Jaime..and jake was still young during that time..sige.I'll try my best to talk to him...what time is the meeting?"

"Mam mga 8 pm..kasama si andrew..dyan nalang sa hotel mo"

"okay...got it Carla..ingat din kayo dyan..at ako bahala dito kay Monica..at alam mo ba..katabi kami ng kwarto sa hotel..hahaha..isn't that funny?"

"kayo talaga Mam..grabe...galit nyo dyan ha...oh well..may suspetsa din ako sa kanya..na isa sya na may motive mag papatay kay jake..."

"Sige Carla..give my regards to everybody back there.."

"okay Lilibeth...I"m in Cebu right now"

"huh? "

"yes..long story...but kwento ko nalang after..baka naka bug pa tayo right now..okay?...bye"

"bye"

Habang si Boy ay pasakay ng Eroplano papunta ng Bangkok sa Terminal 2 via PAL. Departure nya ay 8:00 Pm so mga 1o ang dating nya Bangkok time...

Samantala sa Cebu:

Nag uusap si Dona Teresita at Carla

"Mam, do you think you can handle the boardmeeting this coming week? I know it's kind of dangerous...siguro sasama ako sa inyo kahit delikado?"

"nako iha..wag ka ng mag alala...matanda nako iha..if something happens to me...okay lang..matanda nako..basta para kay jake...at sa inyo"

"mam, hindi ko kaya..lahat kami asa bangkok...I think I should stay here first...since andun naman si Andrew, si Udo, si Dr. Ralph para kay Jake...eh kayo..wala kayong kasama..kailangan din ako ni Bernie at ni Claire...si JJ at Joseph...natatakot ako sobra..walang mag protekta sa kanila"

"may point ka dun Carla....parang determinado na yung kalaban natin ipapatay tayo..ni hindi ko alam kung kasama ako dun"

"siguro naman mam hindi...baka si jake lang gusto nya ipapatay..dahil sa nangyari dun sa Pacific Star building...at ang alam ko eh si Monica ang naging biktima dun..dahil namatay ang kabit nya sa barilan"

"Carla..matanong ko nga..what is Monica doing in that building kasama ang kabit nya?"

"nako..that's the $100 dollar question Mam...bakit sila andun..at tinuro din sila ng ibang mga agents na andun...magulo...and honestly..it was Jordan...who planned the whole thing..sabi nya..inunahan lang daw nya sila Monica..sa pag patay sa kanya"

"grabe...ang gulo Carla....gulong gulo nako...kung ganito kagulo ang mga pera ni Don Jaime..eh sana hindi nalang pinamana sa amin ito...yoko ng ganitong buhay Carla..ayoko..at ang anak ko nadadamay...at ayun...nagkasakit pa sa pag iisip..kawawang jake"

"I know Mam...mag dasal nalang tayo..at ma solve din itong mga gulo..and pray for the soul of Michael..kung sino man pumatay sa kanya...dyos ang bahala sa kanya"

"kawawa si Michael.....pati sya na damay sa mga gulo..."

"yes po....sige mam..tulog na tayo....at bukas..luluwas na tayo sa Manila para ma ayos na ang merger"

"okay anak...sige..sleep well...."

"goodnight po"

"night iha"

Part 4 next chapter 27

No comments: