The Final Chapters of Book 2 Coming!!!

COMING SOON!!!

Live Interaction with the Author - Fox

Tuesday, July 28, 2009

Chapter 28 The Meeting

Nag shooting si Joseph sa set ng kanyang soap sa TV...ng biglang bumulong si JJ sa kanya habang nag papahinga sa set....

"joseph...ang boy daw pupunta sa Bangkok"

"huh? bakit daw?"

"masama ang nasagap kong balita galing dun sa informer..diba..ka chat ko yung isang tauhan ng Metro Corp"

"ano pa daw sabi..ano balak?"

"basta ang nag assign daw eh yung Richard"

"Puta..masama yun ahh...hayop na boy yan..hindi nya na masasaktan si Jake...tangina nya"

"oh.cool ka lang Joseph..may shooting ka pa" sabat ni JJ

"Jj...kailangan ko umalis"

"may eksena ka pa ahh"

"oo tatapusin ko ito..pero gumawa ka ng paraan...pupunta ako sa bangkok bukas...hindi nako pwede mag kunwari na walang nangyayari...si Michael patay na..tapos eto pa din ako nag shooting?"

"wala tayong magagawa joseph..may trabaho tayo..eh diba.sa kanila din tayo nag work"

"hindi...matagal nakong nanahimik..at hindi ko hahayaan nanaman na may mangyari kay jake..tulad ng nangyari sa San jose"

"joseph..ano explain ko...mapapahamak career mo dito"

"eh di patayin nila character ko sa soap?'

"huh..hindi pwede yun...ikaw ang bida..ano ba yan?"

"JJ please..buhay ng isang tao na mahal ko ang nagaganib..ikaw na bahala..tatapusin ko to ngayon..pero bukas..lilipad nako.kakausapin ko sila bernie at Carla...kailangan ako ni jake sa bangkok...alam ko masama ang plano ng boy na yan"

"nako ano ba to?" litong lito na pagkasabi ni JJ at nag kakamot ng ulo....

end of part 1

No comments: