The Final Chapters of Book 2 Coming!!!

COMING SOON!!!

Live Interaction with the Author - Fox

Friday, August 29, 2008

CHAPTER 18 BOOK 2 PHATPHONG PART 3

Kinaumagahan...gumising si Carla...alam nya medyo mahabang araw ito dahil hahanapin nila si jake..kasama si Udo...

Nag kape silang dalawa sa dining table sa mag living room. Nagtitiginan lang silang dalawa..pero walang masabi sa isa't isa....hindi alam ni Carla kung magagalit sya kay Udo...o magseselos...kung ano ang pinag daanan nila ng jake nya na mark naman kay Udo...ganun din si Udo...ini isip nya kung napatawad na sya ni Carla...at kung gano kahalaga si Carla sa mark nya..na jake naman kay Carla....ng biglang nag ring ang cellphone ni Carla...

"yes bernie....yes.....okay put me in speakerphone..something came up here...."

nag set ng speakerphone sa office nila sa jupiter..andun si bernie, joseph, michael at si JJ....

"guys listen..nawawala si Jake...dito sa bangkok...now...we need to proceed with the plan...our projects....yung operation bagsak...alam nyo na yun...sa stocks...continue pa din yun..."

"yes.okay carla" sabat ni Michael...

"now kung matatagalan pako dito...we need a caretaker dyan... I will update you on that one...medyo matatagalan ako dito...dahil kapag nahanap namin si jake...ay pagagamot pa sya dito sa Bangkok....I cannot take the risk again na mawala pa sya"

sabay tingin kay UDO...at napayuko naman si Udo..habang nag sip ulit ng kape nya....

"copy Carla..and we will submit all the recommendations to you and reports sa email everyday"

"guys...thanks...sana...matapos na itong problema natin...also...watch the moves of the other side..."

"oo carla..ako assign dun...and Monica has joined their team...according to my sources"

"that's good bernie...we have to know everything..."

"copy carla.." sabat ni bernie...

"sige..bye..yun na muna"

"bye carla" sabat ng apat....

pag baba ni Carla ng phone...nag isip sya ng malalim..alam nya..walang leader capacity ang mga iniwan nya sa Manila...and she needs help badly....para ma implement ang mga plano sa manila....

Nakatingin si Carla sa malayo ..at ina avoid nya na mag kasalubong ang tinginan nila si Udo....at bigla nalang sya napa sigaw...

'CLAUDIA RIVERA!"

"what" sabat ni Udo

"sorry Udo..nothing...I'm just thinking"

"who is she?"

"nothing...a friend...who has been there "

"Claudia who?"

"Claudia Rivera...YES!"

"so what is she...why did you think of her"

"Well Udo..i'll be honest..I think I"ll stay here..I have to finish all the dirty jobs here...find Jake or Mark and cure him...and I need a person to run the business back in Manila...and its her....Claudia Rivera"

"hmmm....okay" sabat ni Udo....

Sino si Claudia Rivera...yan ang tanong ni Udo...at san sya galing?

"okay Udo..what time are we leaving ..and where shall we go first?"

"after an hour..I think we should go back to his hotel..he might be there..well at least..pray..that he's back...he might have suffered some relapses"

"okay..I"ll dress up...I"ll meet you in an hour"

Pumunta sila sa Bayoike Sky hotel.kung san naka check in si Jordan..pero..wala pa ding sinyales ni Jordan...bigo sila..medyo nag antay pa sa lobby sila Carla at Udo..na baka mahuli nila si Jordan na mag balik dun...

habang asa lobby..ay madidinig mo si Carla na may kausap sa cellphone..

"yes mam.....yes..."

"I know..."

"I don't have any other choice"

"Yes...yes....yes..."

"that would be the arrangement"

"yes..."

"wow...thank you....I don't have anybody on my list except you.."

"thank you"

"yes...I know"

"I will protect you..and for now..I have to find jake here in bangkok"

"thanks..I need that luck"

"so it's a deal...I will direct everybody...all the staffs...with the procedure"

"bye mam"

yan ang mga nadinig ni Udo...sa mga conversation ni Carla...hindi na sya naki alam..alam nya puros business calls yung mga yun...kung ano man yun..si Carla lang ang nakaka alam.....

"Udo..let's go to Isetann and World trade..we can walk"

"Okay Carla..."

Lumakad na sila..at hinanap..at baka naka istambay sa plaza..sa harap ng World trade...

habang nag lalakad..ay may kausap nanaman si carla...

"yes..her name will be Claudia Rivera...you will appoint her..as CEO of JRC realty..and as board of director"

'yes...good....I want this implemented right away"

"okay...no problem..good bernie....bye"

Hindi mapigil ni Udo maki alam...at since english yung conversation..ay nag comment na sya..

"so you are appointing this Claudia as caretaker?"

"yes UDO..."

"sorry..I was eavesdropping...."

"that's okay Udo..at least you know what I'm doing..."

"thanks Carla for trusting me"

"no problem Udo..you know what Udo..anybody who is close to jake..or mark..or Jordan..hahahaha...I consider them as family...."

"that's nice to hear Carla"

"I love jake Udo...he is a guy that is so easy to love...because he is so transparent...you know what I mean"

"yup..i know what you meant Carla"

"and I miss him Udo...you just don't know"

"same here Carla..I miss him..and yes..I love him too"

at patuloy silang nag lalakad patungo sa World Trade Bldg sa Pratunam...

No comments: